HostPacific.com

×
×

ข้อจำกัดของ Cloud Server

ข้อจำกัดในปัจจุบันของ Cloud server มีดังต่อไปนี้

  • ปริมาณทรัพยากรสูงสุดที่จะใช้งานได้ของแต่ละ Cloud server ในปัจจุบันคือ 8 CPU Threads, 32GB RAM, disk space 10TB, bandwidth 1Gbps 

  • ในกรณีต้องการใช้ทรัพยากรสูงกว่าข้อจำกัดข้างต้น ท่านสามารถเปิดใช้บริการ Cloud server หลายๆ ตัว โดยกระจายการทำงานกันออกไป และใช้ Cloud load balancer ช่วยจัดการ ซึ่งเรามีบริการทั้งหมดให้ใช้งานได้ โปรดติดต่อฝ่ายขายสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

  • ทรัพยากร (CPU, memory, disk space, bandwidth) ที่ลูกค้าซื้อไว้สำหรับ Cloud server ของตนเองอาจไม่พอ ทำให้ Cloud server ของลูกค้าดูเหมือนจะหยุดทำงาน ซึ่งในความเป็นจริงระบบยังคงทำงานอยู่ แต่ services ต่างๆ ภายในระบบอาจทำงานไม่ทัน หรือทำงานไม่ได้ แล้วแต่กรณี จึงดูเหมือนไม่ทำงาน ในกรณีนี้เราแนะนำให้ลูกค้าเพิ่ม Resource เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ โดยดูปริมาณการใช้งานเป็นระยะๆ และวางแผนการเพิ่มทรัพยากรล่วงหน้า การเพิ่มทรัพยากรบางชนิด เช่น CPU, memory, bandwidth สามารถเพิ่มได้ทันที แต่การเพิ่ม disk space จะต้องรีบูท Cloud server

  • ในกรณีที่ Resource ไม่เพียงพอและทำให้ดูเหมือน Cloud server ไม่สามารถใช้งานได้ ลูกค้าสามารถเข้าตรวจสอบรายละเอียดและ restart Cloud server ด้วยตนเองผ่านทาง Console ได้จาก Client Area

  • ระบบจะทำการ Failover เมื่อ Hardware ต่างๆ ที่ใช้งานเกิดปัญหาหรือไม่สามารถใช้งานได้ แต่จะไม่มีการ  Failover ในกรณีที่ทรัพยากรไม่เพียงพอ (กรณีข้างบน) เพราะแม้จะมีการ Failover ไปที่ใด แต่ความต้องการของการใช้งาน Resource และ Resource ที่ได้รับก็ยังคงไม่สอดคล้องกัน ปัญหาจะแก้ไขได้โดยการปรับปรุงระบบงาน หรือซื้อทรัพยากรเพิ่มให้กับ Cloud server