HostPacific.com

×
×

คำถามเกี่ยวกับ Control Panel ในเบื้องต้น

Back

ลูกค้าสามารถใช้งาน Control Panel ได้อย่างไร

เรามีบริการ Control Panel เพื่อความสะดวกสำหรับลูกค้าทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสำหรับบริการ Web Hosting, Virtual Private Server และ Reseller Hosting เพื่อความเป็นสัดส่วน เราได้แยกรายละเอียดของ Control Panel ไว้ในส่วนรายละเอียดของแต่ละบริการแล้ว ท่านสามารถศึกษาการใช้งานได้ผ่านทางลิ้งค์นี้ รายละเอียด Control Panel

Control Panel ใช้ยากหรือไม่ ถ้าใช้ไม่เป็นจะทำอย่างไร ?

Control Panel ของเราใช้งานไม่ยาก ท่านสามารถปรับแต่งระบบในระดับต่างๆ ได้ตั้งแต่ระบบ Admin, Reseller, Domain owner หรือ User ก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเลือกใช้แผนบริการใด

หากติดขัดข้อสงสัย เรามีคู่มือสำหรับการใช้งานให้เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษครับ ส่วนเวอร์ชั่นภาษาไทยอยู่ระหว่างการปรับปรุงและทำเพิ่มเติม โดยเน้นหัวข้อสำคัญที่จำเป็นต่อการใช้งานตลอดเวลา ซึ่งท่านก็สามารถดาวน์โหลดไปอ่านได้เช่นกัน

ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจอีก จะมีการช่วยเหลือทางใดอีกบ้าง ?

กรุณาส่งคำถามของท่านได้ทางระบบ Ticket support system โดยให้ท่านระบุรายละเอียดของฟังก์ชั่นที่สงสัย หรือ สิ่งที่ท่านต้องการจะทำ เจ้าหน้าที่ของเราจะคอยตอบคำถามและช่วยเหลือจนท่านเข้าใจและสามารถใช้ฟังก์ชั่นหรือทำในสิ่งที่ท่านต้องการจนเรียบร้อยและพอใจ

Control Panel ของที่นี่สามารถทำ sub-domain ได้ในแบบใด ?

Sub-domain ของเรา สามารถทำได้ทั้งให้ชี้เข้าไปใน home directory หลัก, sub domain folder หรือ ไปที่ url อื่นๆ (http://...) ท่านสามารถสร้าง Sub-domain ได้จำนวนไม่จำกัด (Unlimit Sub-domain)

Sub-domain สามารถมีอีเมล์ที่ @sub-domain ได้หรือไม่ ?

ขึ้นอยู่กับแผนบริการที่ท่านเลือก ในแผนบริการที่สามารถใช้งานได้ เช่น TCP/RCP นั้น ท่านสามารถกำหนดอีเมล์ให้เป็นตาม domain หรือ Sub-domain ก็ได้ เช่น มีโดเมน abc.com แล้วสร้าง Sub-domain เป็น sale.abc.com จะมีอีเมล์ ที่เป็น @sale.abc.com หรือ @abc.com ก็ได้

สามารถกำหนดหน้า error เช่น error 404, error 500 ได้เองหรือไม่ ?

ท่านสามารถกำหนดการแสดงผลของหน้า error ได้เอง โดยจัดการผ่าน Control Panel ซึ่ง error ที่สามารถจัดการได้คือ error 404, error 401, error 403, error 500 โดยสามารถแยกกำหนดได้เป็นแต่ละไดเรกทอรีอีกด้วย