HostPacific.com

×
×

ข้อมูลประกอบการย้ายเว็บมาจากผู้ให้บริการรายอื่น

Back

จะย้ายโฮสต์จากที่อื่นมาที่ HostPacific.com ต้องทำอย่างไรบ้าง ยากหรือไม่

ไม่ยากครับ ขั้นตอนง่ายๆ สำหรับการย้ายมีดังต่อไปนี้

  • สมัครและชำระเงินกับ HostPacific.com ทางเจ้าหน้าที่จะส่งอีเมล์รายละเอียด Hosting Information ไปยังอีเมล์ที่ท่านระบุไว้ในขั้นตอนการสมัครใช้บริการ รายละเอียดเช่น username, password, control panel, NS
  • ที่โฮสต์เดิมให้ท่านทำการ Backup website data (files, Database) สำหรับอีเมล์ ให้ท่านแจ้ง User ทำการ Pop3 email ทั้งหมดมาไว้ที่ Outlook เนื่องจากไม่สามารถย้ายอีเมล์จากโฮสต์ปัจจุบันมายังโฮสต์ของเราได้
  • ที่โฮสต์ใหม่ ให้ท่าน Upload website data (files, Database)ด้วย username/password จากนั้นให้ปรับแก้ไขให้เว็บไซด์และฐานข้อมูลทำงานด้วยกันได้ สามารถทดสอบเข้าใช้เว็บผ่านทางลิ้งค์ทดสอบ(ทางเราจะเปิดและแจ้งท่าน)
  • ที่โฮสต์ใหม่ ให้ท่านสร้างบัญชีผู้ใช้อีเมล์ขึ้นใหม่ทั้งหมด เพื่อรองรับชื่ออีเมล์เดิมที่ใช้งานอยู่
  • เมื่อทำการทดสอบเว็บไซด์ผ่านลิ้งค์ทดสอบและสามารถใช้งานได้ รวมถึงสร้างบัญชีอีเมล์เรียบร้อยแล้ว ให้ท่านทำการ Modify DNS ที่โดเมนของท่านให้ชี้มายัง NS ที่ระบุไว้ในอีเมล์ Hosting Information (อีเมล์แจ้งเปิดระบบ) 
  • ระบบ DNS จะใช้เวลาอัพเดด DNS ทั่วโลกประมาณ 24-48 ชั่วโมง โดเมนของท่านจะสามารถใช้งานได้ภายใต้โฮสต์ใหม่ ทั้งการเข้าใช้งานเว็บไซต์ การรับส่งอีเมล์ครบสมบูรณ์

เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการ ท่านควรจะย้ายโดเมนมาไว้ภายใต้การบริการของทางเราผ่านการบริการของ Jotdomain.com ซึ่งให้บริการด้านโดเมนมายาวนานเป็นอีกหนึ่งบริการคุณภาพภายใต้บริษัท Pacific Net Venture

การย้ายโฮสต์เก่ามายังโฮสต์ของทางเราจะใช้เวลาน้อยที่สุดภายใน 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของเว็บไซด์ของท่านเอง