HostPacific.com

×
×

บริการ Shared Web Hosting

Web hosting คืออะไร

 

บริการ Web Hosting เป็นบริการแบ่งเช่าพื้นที่สำหรับท่านที่ต้องการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง บริการนี้เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการนำเสนอเว็บไซต์สู่สายตาบุคคลภายนอก โดยเราเป็นผู้ดูแลระบบพื้นฐานต่างๆ ให้ เช่น จัดการเซิร์ฟเวอร์ ติดตั้งและบริหารซอฟท์แวร์ต่างบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (web server, database server ฯลฯ) อัพเดต Applications ต่างๆ เช่น PHP, MySQL, Perl เป็นต้น เพื่อให้ท่านสามารถมุ่งทำเว็บไซท์ให้ออกมาดังที่ตั้งใจอย่างไร้กังวล

แผนบริการนี้ จะมี Control Panel แบบต่างๆ ให้ด้วย เพื่อให้เจ้าของเว็บไซต์ทำการปรับแต่งระบบต่างๆ ให้เหมาะสมได้ด้วยตัวเอง

Web Hosting มีหลายแผนบริการ แตกต่างกันอย่างไร ?

แผนบริการที่เราเลือกมาให้ท่านใช้งาน เหมาะสำหรับเว็บไซต์หลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ โดยความแตกต่างจะอยู่ที่ ขนาดของพื้นที่เก็บข้อมูล, ปริมาณรับส่งข้อมูลต่อเดือน, จำนวน FTP Account, จำนวนของ database และ จำนวนของ Sub-Domain เป็นต้น

ซึ่งแผนบริการ ดังกล่าว เราจัดสรรเพื่อให้ท่านเลือกใช้ได้อย่างเหมาะสม และท่านสามารถย้ายไปแผนบริการอื่นๆ ได้ตลอดเวลา

Sub-domain คืออะไร เห็นแต่ละแผนบริการให้ไม่เท่ากัน ?

Sub-domain คือ ชื่อ host ที่ท่านกำหนด เป็นชื่อที่อยู่นำหน้าชื่อโดเมนของท่าน ยกตัวอย่างเช่น หากท่านมีโดเมนที่ชื่อ www.mydomain.com ท่านสามารถเพิ่ม Sub-domain เข้าไปได้ดังนี้ เช่น support.mydomain.com หรือ catalog.mydomain.com

การกำหนดค่า Sub-domain ท่านสามารถกำหนดได้ใน Control Panel ในแผนบริการที่รองรับ

ท่านควรเลือกแผนบริการอะไร?

อันดับแรกต้องดูก่อนว่า ต้องการทำเว็บไซท์แบบใด โดยกะประมาณคร่าวๆ ซึ่งโดยปกติเว็บไซต์โดยทั่วไป จะสามารถใช้บริการได้ที่แผนบริการแรก แต่ถ้าหากท่านต้องการคุณลักษณะอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ต้องการเนื้อที่ หรือใช้ปริมาณรับส่งข้อมูลเพิ่ม ก็สามารถเลือกใช้แผนบริการที่สูงกว่าได้

การประมาณการว่าเว็บไซต์ที่ ท่านจะจัดทำนั้น มีขนาดเท่าใด ท่านสามารถคำนวณได้จาก ประมาณการของจำนวนหน้าที่ต้องมีในเว็บ รวมกับขนาดของ HTML ในแต่ละหน้า และรวมกับขนาดของภาพที่ท่านใส่เข้าไป ซึ่งหากท่านนำ VDO, Java Applet หรือ Flash ก็ต้องประมาณการขนาดของไฟล์เหล่านี้ด้วย

ทั้งนี้หากในอนาคตท่านต้องการแผนบริการที่สูงกว่า ท่านสามารถแจ้งปรับแผนบริการได้ โดยไม่ต้อง upload ไฟล์ใหม่แต่อย่างใด

สงสัยว่าเว็บที่จัดทำมาจะสามารถใช้งานบนเครื่องของ HostPacific ได้หรือไม่ จะมีวิธีแน่ใจได้อย่างไร ?

เราได้ติดตั้งระบบ Linux, Apache, MySQL, PHP, Perl ด้วยค่าปรับแต่งที่นิยมใช้สำหรับเว็บโฮสติ้ง ท่านจึงสามารถมั่นใจได้ว่า หากโปรแกรมของท่านได้รับการพัฒนาได้ถูกหลักมาตรฐานแล้ว ท่านสามารถนำมาใช้ในแผนบริการของเราได้อย่างแน่นอน

สำหรับระบบ Windows Hosting ก็ประกอบไปด้วย Windows 2003, IIS-6, asp.net, PHP, Perl, MySQL, access มาตรฐานเช่นกัน

อนึ่ง เพื่อความพึงพอใจสูงสุด หากท่านไม่สามารถนำโปรแกรมมาใช้งานได้ ท่านสามารถขอคืนเงินได้ทันที ด้วยเงื่อนไขการรับประกันความพอใจของเรา

ขอทราบสเปคของ PHP และ Perl ที่ลงในเครื่อง

เราติดตั้งให้ทั้ง PHP เวอร์ชั่น 4.4.x และ PHP เวอร์ชั่น 5.x (ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกปรับเวอร์ชั่นได้ผ่าน cPanel) และ Perl เวอร์ชั่น 5.6.x (ขณะเขียน)

MySQL ที่ใช้เป็นเวอร์ชั่นอะไร ?

เรามีให้เลือกทั้ง เวอร์ชั่น 4.0.xx และ เวอร์ชั่น 5.x

มี Real Audio / Video หรือไม่

มีให้สำหรับทุกแผนมาตรฐานสำหรับ Linux Hosting โดยท่านสามารถใช้ HTTP Streaming ได้โดยตรงจากเซิร์ฟเวอร์ของเรา และหากท่านต้องการใช้ Windows Media Streaming กรุณาติดต่อกับเราเพื่อขอทราบเงื่อนไข

สามารถใช้ SSI และ SSL หรือไม่

ทั้ง SSI (Server Side Include) และ SSL (Secure Socket Layer) มีให้ใช้สำหรับแผนบริการมาตรฐานทุกแผน โดย SSL จะเป็น Self signed certificate หากท่านต้องการ SSL เฉพาะของเว็บตนเอง 
กรุณาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากหัวข้อต่อไปด้านล่าง

สามารถใช้ https (SSL) ได้หรือไม่

ทุกแผนบริการท่านสามารถติดต่อขอรับบริการ https โดยการใช้ Self-signed certificate ได้ฟรี แต่ในการเรียกใช้งาน https จะมี popup window ขึ้นมาให้ผู้เข้าเว็บยืนยันตอบรับ certificate ดังกล่าว ซึ่งชื่อไม่ตรงกับเว็บของท่านเสียก่อน

หากท่านต้องการใช้ งาน SSL certificate ส่วนตัวของเว็บตนเอง เราสามารถจัดการสั่งซื้อและติดตั้ง ให้ท่านได้ในราคาพิเศษ อนึ่ง ในการใช้งาน SSL ส่วนตัวของเว็บท่าน จำต้องใช้ IP Address ของตนเองด้วย จึงต้องมีค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการเช่าใช้ IP Address นี้ด้วย

ค่าใช้จ่ายของการติดตั้ง 128 bit single root SSL certificate (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

  • ค่า setup บน web server 2,000 บาท (จ่ายครั้งเดียว)
  • ค่า 128 bit SSL 4,000 บาท ต่อปี
  • ค่า IP Address ส่วนตัว 1,440 บาทต่อปี

 

คุณสมบัติของ SSL certificate

 

  • Single root certificate
  • 99% browser recognition rate, no chained installation
  • Strong 128bit encryption, industry standard SSL

 

อนึ่ง ค่าบริการข้างต้นอาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า สำหรับการสั่งซื้อบริการนี้เพิ่มเติมก่อนการใช้งาน

Control Panel ที่ได้ ทำอะไรได้บ้าง ?

เราจัด Control Panel ให้ท่านสามารถจัดการและควบคุมเว็บไซต์ของท่านด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหาร และจัดการของท่าน โดยมีคุณสมบัติคร่าวๆ ดังนี้

 

  • จัดการ แก้ไข ระบบอีเมล์ เพิ่ม ลด ผู้ใช้งานอีเมล์ ของโดเมนตนเอง
  • จัดการ แก้ไข Database ได้
  • upload, download ผ่านเว็บได้
  • ใช้งาน webmail
  • และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย ขึ้นกับชนิดของ Control Panel ในแต่ละแผนบริการ

 

โดยท่านสามารถดูรายละเอียด เกี่ยวกับ Control Panel ได้ที่หน้าเว็บของเรา HostPacific.com

ทราบว่ามีการป้องกันไวรัสที่มากับอีเมล์ให้ลูกค้าด้วย

HostPacific.com เป็นผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งไทยรายแรก ที่ให้บริการสแกนไวรัสที่มาทางอีเมล์ให้กับลูกค้าทุกราย และมีการ udpate virus signature อย่างสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด อนึ่ง การสแกนนี้ ทำทั้งการรับและส่ง ดังนั้น ท่านจึงสบายใจได้ว่า อีเมล์ที่ท่านส่งออกไปยังลูกค้าจะไม่ติดไวรัสออกไปด้วย

มีระบบป้องกันสแปมเมล์ให้หรือไม่

นอกจากระบบป้องกันไวรัสที่เรานำมาใช้เป็นรายแรกๆ แล้วบน Linux Hosting Plans เรายังใช้ระบบป้องกันสแปมเมล์ ซึ่งได้รับการจูนเป็นพิเศษ และปรับปรุง Filter rules อยู่สม่ำเสมอ เพื่อให้ป้องกันสแปมได้อย่างเต็มที่ และทันต่อเหตุการณ์ เมล์ที่โดนระบุว่าเป็นสแปม ก็จะโดนส่งเข้าไปยังเมล์บอกซ์พิเศษ ซึ่งท่านสามารถเปิดดูและลบทิ้ง ได้เองตลอดเวลาที่ต้องการผ่านทาง webmail หรือทาง POP3/IMAP

อนึ่ง เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า สแปมเมล์บางรูปแบบอาจยากต่อการป้องกัน และไม่มีการป้องกันใดจะให้ผลได้ 100% อย่างไรก็ตามจากสถิติของเรา พบว่าเมล์ที่เป็นสแปมมีมากถึง 80% และได้กรองออกทั้งหมด ส่วนเมล์อีก 20% ที่ไม่ได้รับการกรอง จะมีสแปมหลุดเข้ามาประมาณไม่เกิน 5% (ของ 20%) หรือคิดเป็นเพียง 0.1% ของเมล์ทั้งหมด

มี CGI-Bin ให้ไหม และมี CGI Script อะไรให้บ้าง

สำหรับ Linux Hosting ท่านสามารถ Run CGI Script ได้โดยตรงจาก cgi-bin ของท่านเอง โดยเราได้ติดตั้ง Counter, MailForm, Shopcart และอื่นๆ อีกมาก ไว้ให้ท่านพร้อมใช้งาน นอกจากนี้ ท่านยังสามารถ download free scripts จากที่ต่างๆ มาใช้งานภายใน cgi-bin ของท่านเองได้อย่างสะดวก หรืออาจจะเลือกใช้ Addon ต่างๆ เช่น Mambo, phpBB หรืออื่นๆ ที่ติดตั้งมาสำเร็จแล้ว โดยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว (ขึ้นกับแผนบริการ กรุณาดูรายละเอียดได้จาก Hosting Plan หน้าเว็บ)

สำหรับ Windows Hosting ท่านสามารถเรียกใช้งาน cgi scripts (Perl) ของท่านเองได้ใน cgi-bin เช่นกัน

ให้ดู Log File หรือไม่ และดูสถิติได้มากน้อยแค่ไหน

ท่านสามารถดู Raw Log File ได้จาก Directory ของท่านเอง และสามารถดูสถิติอย่างละเอียดได้ พร้อมแสดงด้วยว่าผู้ชมเว็บท่านมาจากที่ใดบ้าง (Referer) ซึ่งเป็นสถิติที่หลายๆ ที่คิดค่าบริการเพิ่ม แต่ของเราให้ท่านพร้อมบริการมาตรฐาน

สามารถ Protect Directory ด้วย .htaccess หรือไม่

ท่านสามารถทำได้โดยตนเองอย่างง่ายดาย ผ่านระบบ Control Panel

จะโอนไฟล์เว็บไซด์จาก Frontpage ในเครื่องไปยัง server ต้องทำอย่างไร

ท่านต้องเข้า Control Panel เพื่อกำหนดให้ระบบเปิดการทำงานของ Frontpage Extension ก่อน จากนั้นใช้การ Publish จาก Frontpage ของท่าน เพื่อนำไฟล์ขึ้นสู่เซิร์ฟเวอร์

สามารถเช็ค mail ผ่าน website ได้ไหม

Control Panel ของเรามีบริการให้ท่านสามารถเช็คเมล์ผ่านหน้าเว็บได้ง่ายๆ ระบบ webmail ของเราทุกระบบ ได้รับการป้องกันไวรัสเสมอ

มีระบบสำรองข้อมูลให้ลูกค้าไหม

ใน Linux Hosting Plans เรามีระบบการสำรองข้อมูล ทั้งรายวันและรายสัปดาห์ให้เป็นประจำ และในบางแผนบริการของเรา ลูกค้าก็สามารถทำการสำรองข้อมูลได้เอง รวมทั้งสามารถ download ข้อมูลสำรองนั้นไปเก็บไว้ได้เองด้วย

สามารถเช็คเมลผ่าน Outlook, Thunderbird และ Eudora ได้หรือไม่ และทำอย่างไร

ได้เพียงท่านตั้งค่าในส่วนของ POP3 และ SMTP ตามรายละเอียดที่ท่านจะได้รับในเมล์หลังเปิดบริการ

ถ้าอยากจะดูสถิติของผู้ที่เข้าชมเว็บสามารถดูได้จากที่ไหน

สามารถเข้าดูได้ทาง URL ที่ท่านจะได้รับแจ้งตอนเปิดบริการ หรือผ่าน Control Panel ด้วยระบบวิเคราะห์สถิติที่เราติดตั้งไว้ให้ในทุกแผนบริการ บางแผนบริการ ยังมีระบบสถิติแยกเว็บกับเมล์ อีกด้วย

นาฬิกาในเครื่องเซิร์ฟเวอร์เป็นเวลาประเทศไทยหรือไม่

แน่นอนเครื่อง server เราทุกเครื่องติดตั้งอยู่ในประเทศไทย บนเครือข่ายความเร็วสูง และได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสมกับผู้ใช้บริการ “คนไทย” ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของนาฬิกาประจำ server รวมไปถึง MySQL ที่สนับสนุนการค้นหา และเรียงลำดับภาษาไทย

หากมีปัญหาจะสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Support ได้ทางใดบ้าง ?

ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ Support ของเราได้หลายทาง

ทางอีเมล์โดยส่งอีเมล์ไปที่ support@hostpacific.com
ทาง Ticket System: โดยส่งคำถามเข้ามายังระบบ เจ้าหน้าที่ของเราจะเข้ามาตอบข้อสอบถามของท่าน
ทางโทรศัพท์ท่านสามารถ ติดต่อเจ้าหน้าที่ Support ได้ทางโทรศัพท์ด้วยเช่นกัน

หากต้องการให้ลงโปรแกรมบางตัว เป็นพิเศษ สามารถทำได้หรือไม่ ?

สำหรับแผนบริการ Shared Web Hosting นี้ ท่านไม่สามารถลงโปรแกรมพิเศษใดๆ ในเซิร์ฟเวอร์ได้ หากท่านมีความประสงค์ที่จะจัดการกับเซิร์ฟเวอร์นอกเหนือไปจากมาตรฐานนี้ ท่านสามารถพิจารณาเลือกใช้บริการ VPS ของเราได้ ซึ่งท่านจะสามารถเปลี่ยนแปลง Configuration และลงโปรแกรมต่างๆ ได้ตามประสงค์

อยากปรับแต่งระบบเองทำได้หรือไม่ ?

สำหรับแผนบริการ Web Hosting ท่านสามารถปรับแต่งระบบที่เราเซ็ตไว้ได้ เฉพาะกับอีเมล์, database, FTP, sub-domain ของโดเมนของท่านเท่านั้น ส่วนการปรับแต่งอื่นๆ ที่มีผลกระทบกับระบบ หรือเซิร์ฟเวอร์ ท่านควรเลือกใช้แผนบริการ VPS แทน

บริการ Web Hosting มีเว็บอัดแน่นอยู่ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์เดียวกันมากเท่าใด ?

เป็นนโยบายข้อแรกของเรา ที่จะควบคุมปริมาณความหนาแน่นของลูกค้า Web Hosting ของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ 1 เครื่อง ให้อยู่ที่ไม่เกิน 50-70% ของปริมาณที่ระบบจะรับได้ เมื่อถึงจุดที่จะมีลูกค้ามากเกินไป เราจะขึ้นเครื่องใหม่ทันที