HostPacific.com

×
×

คำแนะนำในการตัดสินใจเลือกแผนบริการ

Back

ขอคำแนะนำในการเลือก Plan


เราจัด Plan ไว้หลากหลาย เพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของเว็บแต่ละเว็บ แต่ละบริการก็จะเหมาะสมสำหรับเว็บขนาดเล็ก เรื่อยไปจนถึงเว็บขนาดใหญ่ สิ่งแรกที่ต้องดูก่อนการเลือก Plan ก็คือเรื่องของพื้นที่ในการจัดทำเว็บ ส่วนนี้ท่านควรนึกให้ออกว่า เว็บของท่านเป็นเว็บประเภทไหน มีภาพ หรือไฟล์วิดีโอเยอะมากแค่ไหน อัพเดตบ่อยเท่าไหร่ อัพเดตแล้วไฟล์เก่าจะเก็บไว้เป็นข้อมูลอ้างอิง ไว้สืบค้นหรือไม่ หรือทำเป็นรอบๆ ไป พออัพเดตเว็บใหม่ ข้อมูลเก่าก็จะลบทิ้ง แล้วในอนาคตจะเพิ่มการใช้งานใดๆ ที่กระทบต่อขนาดพื้นที่หรือไม่ เช่น อาจเพิ่มฟรีอัลบั้มภาพ, เว็บบอร์ด, รวมโปรแกรมดาวน์โหลด ฯลฯ ท่านควรตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ก่อน ก็จะได้ภาพคร่าวๆ แล้ว ว่าท่านควรใช้พื้นที่ขนาดเท่าใด


เมื่อได้พื้นที่โดยประมาณแล้วให้เอามาเทียบใน Plan ได้เลย แล้วก็ดู Feature อื่นๆ ใน Plan ท่านก็จะได้ภาพแล้วว่า Plan ไหนจะเหมาะสมกับท่าน เพราะในแต่ละ Plan จะมี Feature ที่เอื้อให้ท่านทำเว็บที่สมบูรณ์ อย่างมืออาชีพได้อยู่แล้ว ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยของ Feature ท่านต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่าท่านต้องการอะไร แต่หากท่านได้เลือก Plan ไปแล้ว และในอนาคตอยากมีการปรับเปลี่ยน เรายินดีปรับ Plan ให้ท่านได้ทันที

Host Linux กับ Windows ต่างกันอย่างไร และแบบไหนดีกว่ากัน

เราเน้นเรื่องความมั่นคง เสถียรภาพ และความปลอดภัยอย่างสูงสุด ที่นี่ท่านจะได้พบกับเซิร์ฟเวอร์ทั้งในระบบปฏิบัติการ Linux และ Windows ที่ถูกปรับแต่งไว้เป็นอย่างดี ดังนั้น ความเหมาะสมกับงาน และความคุ้นเคยของท่าน (หรือผู้ออกแบบ/ดูแลเว็บไซต์ของท่าน) จึงเป็นสิ่งสำคัญสุดในการพิจารณาเลือกใช้ อนึ่ง หากท่านเน้นการใช้งานอีเมล์ เราขอแนะนำให้ท่านเลือกพิจารณา Linux Hosting มากกว่า ทั้งนี้เนื่องจากคุณภาพของระบบป้องกันสแปมเมล์ที่แตกต่างกัน

Windows server สามารถรันไฟล์สกุล HTM, HTML, ASP, ASPX, .Net, PHP ฐานข้อมูล MS ACCESS, MySQL
Linux server สามารถรันไฟล์สกุล HTM, HTML, PHP ฐานข้อมูล MySQL

ข้อแนะนำ กรณีเว็บไซด์ของท่านไม่ได้รันไฟล์สกุล ASP, ASPX, .NET ทางเราขอแนะนำให้ท่านเลือก Linux server เพื่อการใช้งานเป็นหลัก

หากทำการ Upgrade ขนาดพื้นที่บริการเว็บภายหลังได้หรือไม่ และมีค่า Setup เพิ่มเติมหรือไม่

ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงแผนบริการได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการ upgrade หรือ downgrade กรุณาสอบถามรายละเอียดได้จากเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า

เทียบระหว่าง Web hosting , Reseller และ Cloud Server แตกต่างกันอย่างไร ?

Hostpacific.com เราเปิดแผนบริการที่หลากหลายขึ้นมา เพื่อรองรับธุรกิจในขนาดต่างๆ กัน โดยอธิบายโดยสังเขปได้ดังนี้

Web Hosting - เหมาะสำหรับธุรกิจ หรือบุคคลผู้ทำเว็บ ที่ต้องการมีเว็บไซท์เป็นของตัวเอง แต่ไม่อยากมีค่าใช้จ่ายด้านเซิร์ฟเวอร์ และบุคคลากรเพื่อดูแลเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ ทำให้แผนบริการนี้เหมาะอย่างยิ่ง เพราะท่านจะมีสิทธิเป็นผู้เช่าใช้พื้นที่บนความพร้อมที่เราจัดเตรียมไว้ให้ ในค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่า และด้วยการดูแลระบบอย่างมีประสิทธิภาพ จึงมั่นใจได้ว่าธุรกิจของท่านจะไม่สะดุด และด้วย Control Panel อันสะดวกสบายของเรา ท่านสามารถให้ผู้ที่มีความรู้พื้นฐานด้านอินเทอร์เน็ตมาศึกษาเพิ่มเติม ก็สามารถดูแลเว็บได้ ไม่ต้องจ้าง System Admin เพิ่ม ไม่ต้องซื้อเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา

Reseller - เหมาะสำหรับผู้ประกอบการเว็บโฮสติ้ง หรือ Web Design หรือบริษัท ที่มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก และต้องการจัดการลูกค้าในด้านต่างๆ เช่น จำกัดสิทธิของลูกค้า, จำกัดพื้นที่, จำกัด data transfer เป็นต้น แผนบริการนี้ มาพร้อมกับ Control Panel ในระดับ Reseller, Domain owner และ User โดยท่านใช้ Control Panel ในระบบ Reseller เพื่อจัดการควบคุมลูกค้าของท่าน ที่จะได้ใช้ Control Panel ในระดับ User เพิ่มการใช้งานง่ายให้กับลูกค้าของท่าน ลดปัญหาในการติดต่อ และการให้บริการ ด้วยระบบเครือข่าย และเครื่องเซิร์ฟเวอร์ของเรา ท่านจึงหายปวดหัวกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดกับบลูกค้าของท่าน

Cloud Server - เป็นบริการให้ท่านเป็นเจ้าของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ได้ในราคาต่ำกว่า โดยระบบจัดการ Cloud ของเรา สามารถเพิ่มหรือลด จำนวน Node ที่ท่านเลือกใช้ได้ตามต้องการในเวลาอันรวดเร็ว มีให้เลือกถึง 16 Node สามารถเคลื่อนย้าย Cloud Server ของท่านไปยังฮาร์ดแวร์ตัวอื่นๆ ภายใน 2 นาที ได้โดยข้อมูลยังคงสภาพเดิมทุกประการ ยังมี SAN สำรอง คุณภาพเดียวกับตัวหลัก ที่ทำการ Replicate ข้อมูลแบบ Real-time กับระบบเก็บข้อมูลหลัก ที่สามารถขึ้นทำงานทำงานแทนได้ทันที ในกรณีเกิดเหตุสุดวิสัยที่ระบบเก็บข้อมูลหลักขัดข้องหรือเสียหาย ระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ SAN เพียบพร้อมด้วยประสิทธิภาพ โดยใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ SAS ความเร็วสูงสุดที่มีในปัจจุบัน (15000 RPM) และทำงานบน RAID10 เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล ป้องกันจากการเสียหายของฮาร์ดดิสก์ลูกใดลูกหนึ่ง ระบบจัดการ Cloud ของเรายังสามารถให้ท่านเลือก Virtual Machine Templates เพื่อลงใน Cloud Server ของท่านได้เอง ได้รับสิทธิในการเข้าใช้งานในระดับ Root ในแผนบริการที่ท่านเลือก และท่านยังสามารถเลือกแผนบริการที่ มี Control Panel WHM/cPanel ในระดับสูงสุด คือระดับ  Admin เพื่อบริหารจัดการทรัพยากรระบบของท่านได้เองอย่างเหมาะสม หรือเลือกแผนบริการที่จะติดตั้ง Control Panel อื่นที่ต้องการเพิ่มเติมได้อีกด้วย เข้าอ่านข้อมูลบริการ Cloud Server เพิ่มเติมได้จากที่นี่