HostPacific.com

×
×

การย้ายโดเมน

การย้ายโดเมน (Transfer domain) จากศูนย์จดทะเบียนอื่นมาที่ JotDomain.com ทำได้อย่างไร

ในเว็บไซต์ JotDomain.com จะมีเมนูให้เลือก Transfer Domain ระบบจะมีช่องให้กรอกชื่อโดเมนที่ต้องการย้าย สามารถย้ายพร้อมๆ กันได้หลายโดเมน โดยกรอก 1 บรรทัดต่อหนึ่งโดเมนให้แบ่งบรรทัดโดยการกดแป้น Enter

ในการโอนย้ายโดเมน มายัง JotDomain.com นั้น มีขั้นตอนใหญ่ๆ อยู่ดังนี้

1. ให้ตรวจเช็คว่าโดเมนของท่านมีสถานะถูกล็อคอยู่ที่กับผู้ให้บริการเก่าหรือไม่ เช็คได้ที่ http://www.jotdomain.com/whois.php ดูที่ status และอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้กับผู้ให้บริการเก่า ควรเป็นอีเมล์ที่มีอยู่จริง และสามารถใช้งานได้ หรือควรเปลี่ยนอีเมล์ให้เป็นของคุณโดยตรง เนื่องจากขั้นตอนการโอนย้าย ระบบจะส่งเมล์ยืนยันการย้ายไปที่อีเมล์นี้
**หากไม่แก้ไขตามข้างต้นจะไม่สามารถทำการย้ายโดเมนได้ในทุกๆ กรณี**


ในการโอนย้ายโดเมน มายัง JotDomain.com นั้น มีอยู่ดังนี้คือ

     1.1 ให้ตรวจเช็คว่าโดเมนของท่านมีสถานะถูกล๊อกหรือไม่ กรณีมี status เป็น "clienttransferprohibited" ต้องแจ้งผู้ให้บริการเดิมปลดล๊อก เช็คได้ที่ http://www.jotdomain.com/whois.php ดูที่ status

     1.2 อีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้กับผุ้ให้บริการเก่าควรเป็นอีเมล์ที่มีอยู่จริงและสามารถใช้งานได้ หรือควรเปลี่ยนอีเมล์ให้เป็นของคุณโดยตรง เนื่องจากขั้นตอนการโอนย้าย ระบบจะส่งเมล์ยืนยันการย้ายไปที่อีเมล์นี้
** หากไม่แก้ไขตามข้างต้นจะไม่สามารถทำการย้ายโดเมนได้ในทุกๆ กรณี

     1.3 ให้ขอ EPP Key จากผู้ให้บริการเดิม เพื่อนำมากรอกในขั้นตอนการทำรายการสั่งย้ายโดเมน


2. แจ้งโอนย้ายที่ JotDomain.com

3. หลังจากการชำระเงิน และทางเราเริ่มกระบวนการแล้ว ท่านจะได้รับอีเมล์จากระบบของเรา (เพื่อความปลอดภัย อีเมล์นี้จะส่งไปยัง Administrative contact) ซึ่งในอีเมล์จะมีลิ้งค์ที่ท่านจะต้องคลิกเพื่ออนุมัติการโอนย้าย หลังจากท่านคลิกที่ลิ้งค์เพื่ออนุมัติการโอนย้ายแล้ว

4. ศูนย์จดโดเมน (registrar) เจ้าเก่าจะติดต่อไปยัง Administrative contact ของโดเมนนั้นเช่นกัน ซึ่งท่านจะต้องอนุมัติการโอนกับ registrar เดิมด้วย โดยวิธีที่แตกต่างกัน เช่น

  • ให้คลิกลิ้งค์ในอีเมล์เพื่อยืนยันการสั่งย้าย หรือ
  • ไม่ต้องคลิกลิ้งค์ใดๆ ทั้งสิ้น และให้ปล่อยขั้นตอนดำเนินต่อไป หากคลิ๊กอาจหมายถึงยกเลิกการโอนย้ายโดเมน หรือ
  • registrar บางราย อาจจะต้องให้เจ้าของโดเมนล็อคอินที่ panel เพื่ออนุมัติการโอนย้าย

**ฉะนั้นกรุณาอ่านอีเมล์และทำความเข้าใจให้ละเอียด**

5. ระบบของ registrar จะประสานงานกันโดยอัตโนมัติ เพื่อเริ่มต้นการโอนย้ายโดเมนของท่าน พร้อมทั้งข้อมูลต่างๆ ที่ท่านได้กรอกไว้ที่เดิมมายัง JotDomain.com และในกรณีที่ไม่มีเหตุติดขัดใดๆ ก็จะเสร็จสิ้นภายใน 3-5 วัน 


ต้องการย้ายโดเมนจากที่อื่นมาที่ JotDomain.com แต่โดเมนใกล้หมดอายุ จะต้องทำอย่างไร

เมื่อโดเมนใกล้หมดอายุ แล้วต้องการย้านโดเมนมาที่ JotDomain.com ต้องแจ้งย้ายก่อนวันหมดอายุอย่างน้อย 15 วัน และเมื่อทำรายการแจ้งย้ายเรียบร้อยแล้ว ต้องทำการ Fax หลักฐานการโอนเงินให้เร็วที่สุด เพื่อทางเราจะได้ทำการเริ่มกระบวนการโอนโดเมน ก่อนที่โดเมนจะหมดอายุลง

 

หากย้ายโดเมนมาไม่สำเร็จ จะขอเงินคืนได้หรือไม่

ก่อนที่ท่านจะแจ้งย้ายโดเมน ท่านควรตรวจสอบวันหมดอายุปัจจุบันให้ดี และมั่นใจว่าอีเมล์ที่เป็น Administrative Contact นั้นเป็นของท่าน และสามารถอ่านอีเมล์เพื่อทำขั้นตอนอนุมัติการโอนโดเมนได้ หากท่านปฏิบัติตามขั้นตอนถูกต้องแล้ว แต่การโอนโดเมนไม่สำเร็จ ทางเราจะเก็บเป็นเครดิตให้ท่าน เพื่อจดชื่อโดเมนใหม่แทนในมูลค่าที่เท่ากัน

 

จะย้ายโดเมนออกไปยังผู้ให้บริการเจ้าอื่นได้หรือไม่

หากท่านเป็นเจ้าของชื่อโดเมน หรือเป็น Administrative Contact ของโดเมนนั้น ท่านสามารถย้ายออกจาก JotDomain.com ได้ตามที่ท่านประสงค์ เพราะเป็นระบบมาตรฐานที่ได้รับการรับรองจาก ICANN ทั้งนี้ ท่านจะต้องดำเนินการเริ่มการโอนที่เว็บของผู้ให้บริการเจ้าใหม่


จะย้ายโดเมนจาก JotDomain.com ไปที่ผู้ให้บริการรายอื่นทำได้หรือไม่

โดยข้อบังคับของ ICANN แล้ว ผู้ให้บริการต้องยินยอมให้ลูกค้าย้ายไปใช้บริการกับผู้อื่นได้ตลอดที่ร้องขอ หลังจากจดชื่อโดเมนนั้น เกินกว่า 60 วันแล้ว และเนื่องจากเราอยู่ภายใต้ข้อบังคับเดียวกัน ท่านจึงสามารถย้ายไปใช้ผู้ให้บริการรายอื่นได้ตลอดเวลา หลังจากจดชื่อโดเมนกับเราเกินกว่า 60 วันแล้ว