HostPacific.com

×
×

ต่ออายุโดเมน

ถ้าต้องการต่ออายุ (Renewal) โดเมนทำได้อย่างไร

ท่านสามารถแจ้งต่ออายุโดเมนผ่านระบบ Control Panel ออนไลน์ของเราได้ โดยการ Login เข้าระบบ Panel จากนั้นคลิกลิงค์ PNV Billing System ในช่อง * หมายเหตุ ระบบจะ Redirect ไปที่ PBS PNV Billing System จากนั้นให้ทำการ Login อีกครั้ง และเลือก Renew ชื่อโดเมนจที่ต้องการต่ออายุ หรือท่านสามารถทำขั้นตอนการต่ออายุตามอีเมล์ (E-mail Domain renewal notice ) โดยการโอนเงินเข้าบัญชีที่แจ้งไว้ในอีเมล์ แล้ว FAX สลิปการโอนเงินมาที่เบอร์ FAX 0-2717-1199


มีค่าต่ออายุโดเมนหรือไม่ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร

การต่ออายุโดเมนจะต้องเลือกต่ออย่างน้อย 1 ปี ราคา 495 บาท เมื่อท่านได้ทำการแจ้งต่ออายุโดเมน ทางเราจะแจ้งค่าใช้จ่ายให้ทางอีเมล์ของท่านที่ได้กรอกไว้สำหรับติดต่อเรื่องค่าใช้จ่าย

 

จะตรวจสอบวันหมดอายุของโดเมนได้อย่างไร

JotDomain.com มีบริการ Whois เพื่อตรวจสอบ Contact ต่างๆ ของโดเมนพร้อมทั้งวันเริ่มต้น, วันหมดอายุของโดเมน และรายละเอียดต่างๆ ที่เกี่ยวกับโดเมนของท่าน เช่น DNS เป็นต้น

 

โดเมนหมดอายุแล้ว จะต่อได้หรือไม่

โดเมนหมดอายุแล้ว จะต่อได้หรือไม่ ถ้าโดเมนของท่านหมดอายุลง ท่านยังสามารถต่ออายุตามกระบวนการปกติได้ หากดำเนินการภายใน 15 วัน นับจากวันหมดอายุ แต่ทั้งนี้ JotDomain.com ไม่สามารถรับประกันผลลัพธ์ได้ ทั้งนี้ หากต่ออายุในกรณีนี้ไม่ได้ ท่านจะได้รับเครดิต เพื่อจดชื่อโดเมนอื่นแทน

 

ถ้าโดเมนหมดอายุแล้วเกิน 15 วันจะต่อได้หรือไม่

กรณีนี้ ไม่สามารถต่ออายุด้วยวิธีปกติได้ โดยทั่วไป โดเมนจะถูกลบออกจากระบบในเวลา 76 วัน นับจากวันหมดอายุ ท่านจะต้องรอให้ครบกำหนดดังกล่าว จึงสามารถจดชื่อโดเมนใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม บุคคลอื่นก็สามารถจดชื่อโดเมนของท่านได้เช่นกัน **ดังนั้นไม่ควรที่จะปล่อยให้โดเมนหมดอายุ

 

จะมีการแจ้งเตือนก่อนหมดอายุอย่างไรบ้าง

JotDomain.com จะแจ้งเตือนท่าน ทางอีเมล์ของผู้ดูแลโดเมนที่ได้ลงทะเบียนไว้ในระบบ โดยแบ่งเป็น 3 ระยะดังนี้ 45 วันก่อนหมดอายุ, 15 วันก่อนหมดอายุ และ 7 วันก่อนวันหมดอายุ
หลังจากนั้นโดเมนก็จะหมดอายุลง โดยท่านสามารถแจ้งขอต่ออายุโดเมนได้อีก ภายใน 15 วัน