HostPacific.com

×
×

บริการ Reseller Hosting

Reseller Hosting คืออะไร

 

Reseller Hosting คือระบบบริหารการให้บริการเว็บโฮสติ้ง ผ่าน HosPacific's Control Panel หลายระดับ (WHM/cPanel)

ทั้งนี้ ผู้ซื้อแผนบริการ Reseller Hosting นอกเหนือจากจะได้พื้นที่บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ พร้อมปริมาณการรับส่งข้อมูลจำนวนมากแล้วยังสามารถใช้งาน Control Panel นั้น เพื่อจัดการแบ่งสรรปันส่วนทรัพยากรที่ได้มา ให้กับเว็บไซต์จำนวนมากได้โดยง่ายดาย และยังบริหารเว็บไซต์เหล่านั้นได้ในเวลาอันสั้น

Reseller Hosting แตกต่างจาก Web Hosting ทั่วไปอย่างไร

Reseller Hosting ต่างจาก Shared Linux Hosting ตรงที่มีระบบจัดการกับ User web site มากกว่า 1 เว็บ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างแผนบริการ (Plan template) ขึ้นมาเพื่อรองรับการสร้าง User (web site) อื่นๆ ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องกำหนดรายละเอียดเว็บไซต์ใหม่ทุกครั้ง พร้อมระบบตรวจสอบการใช้งานเว็บต่างๆ เพื่อสามารถเก็บค่าบริการได้ถูกต้อง เหมือนกับคุณสามารถรันธุรกิจเว็บโฮสติ้งส่วนตัวได้เลย บนต้นทุนเฉลี่ยต่อเว็บที่ต่ำกว่า ดังนั้น หากคุณมีเว็บภายใต้การดูแลมากกว่า 2 เว็บแล้ว ดูเหมือนว่า Reseller Hosting คือ แผนบริการที่คุณน่าพิจารณา

Reseller Hosting จะรวมคุณสมบัติทั้งหมดที่ Shared Linux Hosting มีไว้ในบริการของแต่ละเว็บด้วย
กรุณาดูรายละเอียดของ Shared Linux Hosting ได้ที่นี่

Reseller Hosting แตกต่างจาก Dedicated Server หรือ Cloud Server อย่างไร

ด้วย Reseller Hosting คุณไม่จำเป็นต้องดูแลระบบปฏิบัติการ Linux ไม่จำเป็นต้องคอย update software patches ที่ออกมาอย่างสม่ำเสมอ คุณเพียงใช้เครื่องมือ Control Panel ในการบริหารจัดการกับเว็บต่างๆ ของคุณอย่างง่ายดาย ทีมงานผู้ดูแลระบบของ HostPacific.com จะเป็นผู้ช่วยดูแลรายละเอียดของระบบปฏิบัติการให้คุณเองอย่างวางใจได้

หากผู้ใช้งาน Reseller Hosting ประสงค์จะเปลี่ยนรุ่นของซอฟท์แวร์บางตัว...

เนื่องจากระบบพื้นฐานได้รับการจัดการโดย HostPacific.com เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และใช้งานร่วมกันกับ Reseller รายอื่น ดังนั้น ผู้ใช้งาน Reseller Hosting จึงไม่สามารถเปลี่ยนรุ่นของซอฟท์แวร์สำคัญได้ เว้นแต่เป็นการเปลี่ยนแปลงโดยรวม ซึ่งจะมีผลกับทุก Reseller

หากท่านมาถึงจุดที่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมที่แตกต่างไปจากเดิม ท่านมาถึงจุดที่จะพิจารณาบริการ Cloud Server by HostPacific.com แล้ว

แต่ละแผนของ Reseller Hosting แตกต่างกันอย่างไร

เนื่องจากทุกบริการของ Reseller Plan สามารถใช้งานได้ไม่จำกัดจำนวนโดเมน ดังนั้น ความแตกต่างของแต่ละแผนบริการ จะต่างกันตรงปริมาณเนื้อที่และการรับส่งข้อมูล ที่ท่านจะสามารถใช้งานได้ ท่านสามารถเลือกซื้อแผนบริการที่เหมาะสมกับท่าน แล้วค่อย Upgrade เป็นแผนถัดไปที่ใหญ่ขึ้นได้โดยง่าย เมื่อปริมาณธุรกิจของท่านสูงขึ้น โดยไม่ต้องกังวลกับการย้ายเว็บแต่อย่างใด เพราะระบบของเราสามารถทำการ Upgrade ให้ท่านได้ทันที

Control Panel มีรายละเอียดอย่างไร

เราเลือกใช้ WHM/cPanel ซึ่งเป็นระบบ Control Panel Linux ที่ดีที่สุดในโลก

WHM/cPanel นี้ เป็น Control Panel 3 ระดับ กล่าวคือ มีตั้งแต่ระดับ Reseller, Domain Owner ลงไปถึง User โดยที่แต่ละระดับ ทำงานได้แตกต่างกัน เนื้อหาคร่าวๆ เป็นดังนี้

ระดับ Reseller สามารถ

 

  • จัดการ, แก้ไข quota, เพิ่ม/ลด Domain
  • สร้าง template ของแผนบริการต่างๆ
  • ดูสถิติของแต่ละ Domain
  • ดูปริมาณการใช้งานของแต่ละ Domain

 

ระดับ Domain Owner สามารถ

 

  • จัดการ, แก้ไข quota, เพิ่ม/ลด User
  • จัดการ, แก้ไข, เพิ่ม/ลด subdomain
  • จัดการระบบอีเมล์ของโดเมน
  • ดูสถิติการใช้งานเว็บ
  • upload, download ผ่านเว็บ
  • ใช้งาน webmail

 

ระดับ User สามารถ

 

  • จัดการ, แก้ไข ระบบอีเมล์ของตนเอง
  • upload, download ผ่านเว็บ
  • ใช้งาน webmail

 

และคุณสมบัติอื่นๆ อีกมากมาย

ผู้ใช้ Reseller Hosting จะมี DNS เป็นของตนเองหรือไม่

เนื่องจากเรามี DNS กลาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับท่านอยู่แล้ว ท่านจึงไม่จำเป็นต้อง setup DNS ของตนเองขึ้นมา แต่หากท่านต้องการความเป็นส่วนตัว และไม่ต้องการให้ลูกค้าท่านทราบว่าท่านใช้บริการกับ HostPacific.com อยู่ หรือด้วยเหตุผลอื่นใด เราก็สามารถช่วยจัดตั้ง DNS ของท่านให้ได้ โดยท่านต้องเสียค่า IP ส่วนตัวของท่านเอง 1 IP เป็นเงินปีละ 1,440 บาท (ราคาอาจเปลี่ยนแปลงได้ กรุณาตรวจสอบกับบริษัทก่อนทุกครั้ง) และติดตั้ง DNS กับ Registrar ที่ท่านจดโดเมนอยู่

การทำ DNS (จด hostname ns1, ns2.yourdomain.com) สำหรับ Registrar ส่วนใหญ่แล้ว สามารถใช้ 1 IP ได้ หาก Registrar ของท่าน ไม่สามารถจด hostname สำหรับทำ ns1, ns2 ของท่านโดยการใช้ 1 IP ได้ ท่านสามารถย้ายที่จดโดเมนของท่าน (domain transfer) มาไว้กับบริการจดโดเมนของเราได้ที่ JotDomain.com ซึ่งสามารถให้ท่านจด ns1, ns2, ... โดยใช้ IP เพียงหมายเลขเดียว

หากท่านต้องการซื้อ IP เพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายขายของเราเพื่อตรวจสอบก่อนทุกครั้ง